
Trường hợp không thể thay đủ 4 lốp thì xử lý như thế nào?
Khi đến thời điểm thay lốp trên xe, bạn nên thay cả bốn lốp cùng một lúc. Thay cả bốn lốp cùng một lúc sẽ đảm bảo xe hoạt động tối ưu. Lưu ý rằng ở một số xe 4X4 và AWD, một sự thay đổi nhỏ về đường kính của lốp có thể gây ra hư hỏng cho hệ thống truyền động hoặc các trục trặc cơ học khác.
Mặc dù thay cả bốn lốp là phương pháp thay thế lốp được khuyến khích nhưng đôi khi không thể thực hiện được vì các lý do khách quan. Đối với những trường hợp không thể thay lốp cả 4 lốp, bạn nên thực hiện theo những hướng dẫn chung dưới đây, nhất là với lốp Milestar và lốp Advenza.

THAY 2 LỐP XE
Khi thay lốp theo cặp, lốp mới phải luôn được lắp vào trục sau và lốp mòn một phần nên được chuyển ra phía trước. Lái xe với lốp mới ở cầu sau có thể giúp xe duy trì khả năng kiểm soát trên đường ướt vì lốp có rãnh sâu hơn có khả năng chống lại hiện tượng trượt bánh.
Khi lốp trước có độ mòn ít hơn lốp ở trục sau, chiếc xe thường được coi là dễ điều khiển hơn bằng cách giảm ga và điều khiển volant. Nếu lốp mòn đặt ở trục sau và xảy ra hiện tượng trượt bánh,thường là do việc đánh lái quá đà, thường khó điều chỉnh hơn và việc giảm ga có thể thực sự khuếch đại các tác động tiêu cực của việc đánh lái quá đà.

THAY 1 LỐP XE
Nếu thay bốn hoặc hai lốp không phải là một lựa chọn và chỉ có thể thay một lốp, hãy đảm bảo rằng lốp có cùng kích thước và cấu tạo với lốp đã được gắn trên xe. Đảm bảo lắp một lốp mới vào lốp có độ sâu gai nhất và đặt cả hai lốp lên trục sau. Lực kéo cao hơn qua trục sau của xe cần thiết để ngăn ngừa các tình huống vượt quá mức có thể xảy ra và độ ổn định của xe kém.